Thứ Tư, 2 tháng 9, 2009

Tại Việt Nam, nhà báo Đoan Trang bị bắt vì lý do vi phạm ''an ninh quốc gia''

Nguồn : RFI
Trọng Nghĩa
Phóng viên Đoan Trang (DR)

Phóng viên Đoan Trang (DR)

Nhà báo Phạm Đoan Trang đã từng viết nhiều bài đăng trên trang web Tuần Việt Nam của Vietnamnet, đề cập đến tranh chấp lãnh thổ giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Biển Đông, và tố cáo Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

Theo hãng tin Pháp AFP, ông Nguyễn Anh Tuấn, tổng biên tập báo Vietnamnet vào hôm nay cho biết là cô Đoan Trang đã bị bắt từ hôm thứ sáu tuần trước. Cũng theo ông Tuấn thì công an xác định là nhà báo này đã vi phạm an ninh quốc gia qua những hoạt động không liên quan gì đến công việc nhà báo.

Theo AFP, bản thân ông Nguyễn Anh Tuấn đã xác nhận rằng ông không biết nhà báo của ông bị bắt ở đâu và hiện bị giam giữ ở đâu. Ông đã tìm cách gọi điện cho cô mà không được.

Tổng biên tập Vietnamnet đã nhấn mạnh với hãng AFP : ''Không nên gắn liền vụ bắt giữ cô Đoan Trang với các bài viết và việc làm của cô tại tờ Vietnamnet''.

Nữ ký giả Phạm Đoan Trang năm nay 31 tuổi, đã từng ký tên trên nhiều bài báo viết đăng trên trang web Tuần Việt Nam của Vietnamnet, đề cập đến tranh chấp lãnh thổ giữa Việt Nam và Trung Quốc tại Biển Đông, và tố cáo Trung Quốc vi phạm chủ quyền của Việt Nam trên các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong thời gian gần đây, nhà báo cũng có loạt bài viết về Hội Nghị Genève năm 1954, trong đó cô đã trích dẫn giới nghiên cứu và quan sát cho rằng lợi ích của Việt Nam đã bị Trung Quốc hy sinh vì quyền lợi quốc gia của chính họ. Ngoài ra Đoan Trang cũng có một số bài viết về ''Chủ nghĩa bá quyền và cách ứng xử của các nước nhỏ".

Theo hãng tin AP của Mỹ và DPA của Đức, giới chức ngành Công An Việt Nam đã từ chối cho biết thông tin về vụ bắt giữ nữ ký giả Phạm Đoan Trang.


Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails