Thứ Năm, 2 tháng 4, 2009

Bài học về "Anh Đuốc Sống Lê Văn Tám" (Đỗ Mai Lộc)


Nguồn : e-ThongLuan

Đỗ Mai Lộc

“…giáo dục các cháu căm thù đế quốc phương Tây, không nhắc nhở các cháu cảnh giác láng giềng phương Đông. Trong khi kẻ thù phương Đông lúc nào cũng muốn "nuốt sống" nước ta trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc…”

1.
Chuyện có thật 100%, xảy ra giữa tháng 3 năm 2009.

Học sinh lớp 4A trường tiểu học Trần Hưng Đạo thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, là trường tiểu học tốt nhất của tỉnh.

Nguyên văn bài học về "Anh Đuốc Sống Lê Văn Tám":
Lê Văn Tám là con một gia đình nghèo, quê ở ĐaCao, Sài Gòn. Cảnh nhà túng thiếu Tám phải đi rong các phố bán lạc rang, Tám thường đi lân la tới một kho xăng, kho đạn của giặc. Căm thù giặc sôi sục, Tám tự đốt thân mình để làm cây đuốt sống, ngọn lửa bùng lên rồi tiếng nổ rền vang, kho đạn của giặc bị tiêu huỷ hoàn toàn. Sau này đồng bào Sài Gòn và nhân dân cả nước nhắc tới gương oanh liệt hi sinh vì đất nước, vì dân tộc của Lê Văn Tám, đều quen gọi người thiếu niên anh hùng dũng ấy là "Anh Đuốc Sống"

bản chép tay bài học từ tập vở một học sinh


Các cháu ngoan Bác Hồ phải thuộc lòng bài học !

Tôi hỏi các cháu học trường nào, các cháu rất ngoan: "Dạ, cháu học trường Tiểu học Trần Hưng Đạo". Tôi hỏi tiếp: "Trần Hưng Đạo là ai", tất cả các cháu đều không biết.

(Cũng nói thêm chỗ này: Trường tiểu học Trần Hưng Đạo gần với trường trung học Trần Quốc Tuấn, nhưng nhiều tú tài tương lai rất tự tin cho rằng Trần Quốc Tuấn và Trần Hưng Đạo là hai anh em, Trần Quốc Tuấn là anh nên đặt tên trường cấp 3 còn Trần Hưng Đạo là em nên đặt tên trường cấp 1, cấp 2)

2.
Lời ngỏ kính gửi các nhà hoạch định quốc sách giáo dục cho Việt Nam, và các nhà sử học có lương tri.

Hãy xem xét nghiêm túc bài lịch sử học thuộc lòng của học sinh lớp Bốn, với 115 từ không phải là ngắn này đã để lại cho các cháu những ấn tượng vào đời như thế nào. Đó là:

1. Sự dối trá: học thuộc lòng và kể về một nhân vật lịch sử ảo được tạo ra từ sự hoang tưởng; phải chăng sự dối trá được giáo dục trở thành bản năng để tương lai điều hành đất nước.

2. Lòng thù hận: căm thù giặc sâu sắc đến mức chấp nhận tự huỷ hoại thân thể.

3. Phản khoa học: một thiếu niên tự đốt thân mình lao vào đốt kho xăng, kho đạn, phủ nhận bản năng sống và các phản xạ sinh học.

4. Tính kiêu ngạo dốt nát: một thiếu niên vẫn dễ dàng đốt kho xăng kho đạn của giặc chỉ với lòng căm thù.

5. Bản chất hèn nhát: không dám dạy cho các em về tấm gương chống phương Bắc xâm lược là Đức Thánh Trần, đến nổi các em không biết Trần Hưng Đạo là ai.

6. Lịch sử bất công: giáo dục các cháu căm thù đế quốc phương Tây, không nhắc nhở các cháu cảnh giác láng giềng phương Đông. Trong khi kẻ thù phương Đông lúc nào cũng muốn "nuốt sống" nước ta trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc...

Đỗ Mai Lộc

© Thông Luận 2009

Bài liên quan:

• Hàn Lệ Nhân, « Văn hoá nói thật, văn hoá nói láo». Thông Luận, ngày 21/10/2006.

Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails