Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2009

Một tờ báo bị đình bản 3 tháng vì đăng bài viết liên quan đến tranh chấp lãnh thổ Việt-Trung

Nguồn : RFI
Đức Tâm

Tờ báo Du lịch của Tổng Cục Du lịch, trực thuộc bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Giải thích quyết định đình bản tờ báo, bộ Thông tin và Truyền thông cho biết là khoảng thời gian này sẽ nhằm "củng cố tổ chức và nhân sự lãnh đạo" của tờ Du lịch

Theo báo chí trong nước, ngày 14 tháng tư vừa qua, bộ trưởng Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định đình bản tạm thời ba tháng đối với Báo Du lịch.

Lý do chính thức là báo Du lịch số Tết Kỷ Sửu 2009 đã có «những sai phạm nghiêm trọng», lãnh đạo báo đã «không chấp hành sự chỉ đạo đối với các thông tin quan trọng, phức tạp, nhạy cảm».

Vẫn theo quyết định thì «lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên đã kiểm điểm nhưng thiếu nghiêm túc, chưa nhận thức đầy đủ tính chất, mức độ nghiêm trọng của khuyết điểm».

Một trong những bài đăng trên báo Xuân Kỷ Sửu 2009 được coi là nhậy cảm là bài «Tản mạn cho đảo xa» của Trung Bảo, trong đó, tác giả viết thẳng thắn, không khoan nhượng về các cuộc biểu tình của giới trẻ phản đối Trung Quốc xâm chiếm đảo Hoàng Sa, Trường Sa như sau : «Nếu có “kẻ xấu” nào đó “kích động” người ta đi biểu tình vì yêu nước, ta nên tôn trọng những “kẻ xấu” này.

Ngược lại, khi “người tốt” tìm cách ngăn cản sự biểu lộ đầy phẫn uất một cách chính đáng của người dân vì chứng kiến đất mẹ bị xâm phạm, thì hẳn những kẻ vẫn mạo xưng “người tốt” này cần phải được xem lại. Khi mà kẻ tham lam ở phương Bắc không chỉ thể hiện sự bá quyền trên các văn bản tuyên bố mà chuyển qua hành động đầu tư, khai thác dầu khí ngay trong khu vực lãnh hải của chúng ta thì sự sát cánh của nhân dân và Nhà nước lại càng cần kíp hơn bao giờ».

Báo Du lịch của Tổng Cục Du lịch trực thuộc bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết là việc đình bản ba tháng nhằm củng cố tổ chức và nhân sự lãnh đạo của tờ Du lịch.



Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails