Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2009

Đỗ Trung Quân: Lẽ ra

Nguồn : X-Cafe
Đỗ Trung Quân
13.06.2009

Lẽ ra chúng ta không phải làm những bài thơ thế này

Ta thấy chính mình

Chiếc bóng mệt mỏi trên vách

Thôi ngậm miệng lại

Mà sống nốt những ngày thừa

Ta thấy chính mình

Gương mặt no nê thỏa mãn từ những chuyến đi xa

Thái lan,hông kông,singapore,pháp ý,hoa kỳ…

Những chuyến rong chơi bằng tiền tài trợ

Du lịch,shopping ,khu đèn đỏ…

Sao cũng được miễn là cứ thế mà đi

Mà hưởng thụ

Ta thấy chính mình

Qua những gương mặt quen ngày xưa

Ngày xưa chưa xa

Những chàng hai mươi đầy nhiệt huyết

Nay cười mỉa "rách việc!

êm thấm lại không muốn…

Đồ ngu!..”

Ta thấy chính mình

Chập chờn trên vách suốt đêm dài

con giun bị dày xéo bởi gót giày

Đất nước nhà cao tầng

Đất nước siêu thị

Đất nước xe hơi đắt tiền

Đất nước week-end

Đất nước resort

Đất nước không chiến tranh

Cớ gì đau quặn ruột?

Ta thấy mình trên vách hằng đêm

Như bóng ma gầy khô

Lẽ ra

Ta đâu còn phải làm những bài thơ như thế

Nếu những gương mặt nham nhở

Không cười gằn qua cột mốc số không

Nếu những con tàu lăm lăm súng đạn

Không gầm gừ trên biển đông

Và nếu nỗi đớn hèn

Không khắc một dấu máu lên vầng trán...
Nguồn: Chung Do Kwan

Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails