Thứ Tư, 29 tháng 7, 2009

Hàng trăm ngàn tín đồ Công giáo đến nhà thờ cầu nguyện cho giáo dân Quảng Bình hiện bị bắt giữ

Nguồn : RFI
Đức Tâm
Giáo dân hạt Đồng Tháp thuộc giáo phận Vinh tập hợp để cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa ngày 27/07/2009(Ảnh : vietcatholic)

Giáo dân hạt Đồng Tháp thuộc giáo phận Vinh tập hợp để cầu nguyện cho giáo xứ Tam Tòa ngày 27/07/2009
(Ảnh : vietcatholic)

Trong hai ngày 26 và 27/07/2009, hàng trăm ngàn giáo dân tại Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã đổ đến các nhà thờ để thắp nến, cầu nguyện cho các giáo dân xứ Tam Tòa đang bị công an bắt giữ sau vụ xô xát ngày 20/07, trên mảnh đất thuộc nhà thờ Tam Tòa cũ, ở Quảng Bình.

Linh mục Phạm Đình Phùng, thư ký tòa Giám mục giáo phận Vinh cho biết là ngay tối qua, 27/07, tại Sài Gòn, khoảng 2000 giáo dân cũng thắp nến cầu nguyện, ủng hộ.

Trong thông cáo số ba, phát đi ngày 27/07/2009, tòa Giám mục giáo phận Vinh còn tố cáo là ngày hôm qua, xin trích, « một lực lượng khoảng 3000 người trong đó gồm có công an, cảnh sát, dân quân và dân địa phương, đã dùng vũ lực ngăn cản, đánh đập một số giáo dân không cho tới nền nhà thờ Tam Tòa ». Có ba người bị đánh, trong đó có hai mẹ con một giáo dân. Thông cáo còn cho biết là ngày 26/07, lại có thêm ba người bị bắt.

Nghiêm trọng hơn cả là việc ngày hôm qua, cha Phao lồ Nguyễn Đình Phú và ba giáo dân thuộc giáo hạt Kỳ Anh đã bị những một nhóm « côn đồ », từ trong nguyên văn, đánh bị thương. Ngay sau đó, cha Phêro Nguyễn Thế Bình, quản xứ Hà Lời, khi đến thăm cha Phú, lại cũng bị hành hung.

Trả lời phỏng vấn của RFI, linh mục Phạm Đình Phùng cho biết thêm thông tin cụ thể về việc này :

Linh Mục Phạm Đình Phùng_Giáo phận Vinh_20090728


Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails