Thứ Sáu, 3 tháng 7, 2009

LÀM GÌ MÀ SỢ QUÁ VẬY?!

Nguồn : Lề bên trái

Hôm 15.06, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội có giấy thông báo cho luật sư Hà Vũ với nội dung trả lại đơn khởi kiện cùng các tài liệu đi kèm vì theo quy định, tòa chỉ có thẩm quyền giải quyết các vụ kiện hành chính liên quan “cấp bộ trở xuống”.

Sau khi Tòa án Hà Nội từ chối thụ lý do “không có thẩm quyền”, LS Cù Huy Hà Vũ nói sẽ gửi đơn kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lên Tòa án Tối cao.

Lời dọa này chưa biết đi tới đâu thì đùng một cái, Đoàn Luật Sư TP Hà Nội ra một cái “thông báo” ngày 10.6.2009 nói rằng Cù Huy Hà Vũ “không phải là luật sư”.

Nhưng ở Việt Nam ai cũng biết Cù Huy Hà Vũ là con trai của nhà thơ Cù Huy Cận. Ông có bằng tiến sĩ luật tại Pháp. Ông cũng đã tốt nghiệp Học viện Quốc tế Hành chính của Pháp. Ông từng nổi tiếng với nhiều vụ kiện trong nước, trong đó phải kể đến vụ kiện UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về quyết định cấp phép đầu tư xây dựng dự án khách sạn Life Resort trên đồi Vọng Cảnh vào tháng 5.2006. Rồi vụ kiện Bộ trưởng và Bộ Văn hóa Thông tin liên quan đến Phòng lưu niệm nhà thơ Xuân Diệu tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội.

Vụ luật sư Hà Vũ kiện thủ tướng ai cũng bảo là “con kiến đi kiện củ khoai” nhưng cứ xem cái cách đối phó, các đòn chống đỡ của các me-xừ tòa án xứ Giao Chỉ ta thì rõ ràng là họ đang sợ. Sợ đến nỗi líu lưỡi nói càn.

Thôi các cha tòa án ơi, có sợ thì cũng phải biết giấu nó đi để giữ thể diện quốc gia, làm gì mà sợ muốn vãi đái ra quần vậy?

TRƯ BÁT GIỚI


Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails