Thứ Ba, 21 tháng 7, 2009

Một sinh viên Mỹ gốc Việt đang làm công tác nhân đạo bị bắt tại Việt Nam

Nguồn : RFI
Ánh Nguyệt

Đảng Dân Chủ Việt Nam trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết chính quyền Hà Nội bắt giam anh Võ Tấn Huân, 26 tuổi, sinh viên đại học Dược khoa Tennessee về Việt Nam trong chuyến công tác thiện nguyện của tổ chức Project Vietnam tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Hãng thông tấn Đức DPA hôm nay dựa trên lá thư trên mạng của Đảng Dân Chủ Việt Nam trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết chính quyền Hà Nội bắt giam một thành viên của đảng này đang có mặt tại Việt Nam họat động nhân đạo.

Lá thư nói trên phản đối việc làm mà đảng Dân Chủ gọi là « trái pháp luật » theo đó vào ngày 16.07.09, cơ quan an ninh Việt Nam đã bắt giữ anh Võ Tấn Huân, 26 tuổi, sinh viên đại học Dược khoa Tennessee, Memphis Hoa Kỳ về Việt Nam trong chuyến công tác thiện nguyện của tổ chức Project Vietnam tại bệnh viện Nhi Đồng 2.

Vì sinh viên Võ Tấn Huân mang quốc tịch Mỹ nên lá thư của Đảng Dân Chủ Việt Nam kêu gọi chính quyền Hà Nội trả tự do ngay tức khắc cho anh cũng đã được chuyển đến tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Chính quyền và báo chí trong nước không có thông tin nào về vụ bắt giữ sinh viên Võ Tấn Huân. Đây là vụ bắt giữ đảng viên thứ ba của đảng Dân Chủ Việt Nam sau hai ông Nguyễn Tiến Trung và Trần Anh Kim vào ngày 07.07.


Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails