Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2009

buổi sáng trôi trên vỉa hè

Nguồn : Tiền Vệ
Lynh Bacardi

buổi sáng trôi trên vỉa hè

tôi đi qua chốn này
ối a
thấy người đưa nhau về hố thẳm
ối a thấy anh nằm co quắp dưới hiên trưa
thấy vết lở nát bét trên đầu gió
tôi thấy mình cười nhăn nhở trước đám đông
ối a
tôi đi qua chốn này
những con chim không chân không nơi đậu
thấy con mắt sâu
bụng lép của ngày mai
ối a
thấy chân em chai trong đôi vớ màu hồng
tôi cũng có thấy
tiếng reo trong ví áo
tôi đi qua chốn này ối a
tiếng tình yêu trở mình thèm lần nữa
tiếng mèo hoang đưa đẩy sướt mướt sương
sợ hãi rộng tay ôm choàng thành phố
tôi choàng tay ôm hụt hẫng mình
ối a
thấy mẹ oai hùng trên vỉ xưng-gum
tay cuốc súng tầm vông nay biến thành vé số
cuộc chiến này ối a lưng oằn trên biển rộng
để tôi đi qua
thấy bình minh chạy tội
đàn bò con cố húc vụn tim nhau
tôi đi qua chốn này
mẹ cong mình khép cánh cửa đau thương
thấy thời gian ăn mòn con mắt đỏ
thấy gia tài của mẹ
mùa vật vã lồ lộ hằn lưng
ối a

Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails