Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2009

Ở tầng thứ 100 tôi chắc cú

Nguồn : Tiền Vệ
Lynh Bacardi

Ở tầng thứ 100 tôi chắc cú
bậc tam cấp thứ nhất trắng xoá vết mòn. trên thang máy hư gần 3/4 của tháng. của trách nhiệm phải nhai mỗi ngày. 1/3 lại chảy trôi vào lòng đất - sau mỗi cái giật nước trong cơn phê.
xém đến mùa đông. thằng nhóc đeo khăn quàng gieo mình vào siêu thị. sờ mó đống áo ngực nhiều màu. hàng nhật hẳn hoi. những gã bảo vệ có cặp mắt cá trê. tôi tả thế bởi kiểu trơ cứng đần độn. chúng nhận ra chỗ đứng vừa rồi của thằng nhóc. bãi nước dãi ngập đến mắt cá chân.
tôi đếm bậc tam cấp thứ hai. một bà già có hai chiếc cằm rưỡi. đè lên lưng một gã còn 1/2 chi dưới. những đồng xu đỏ cười rinh rích trong lon. tưởng xém đến mùa đông. bởi con đường dưới chân lạnh cóng. bởi cái bụng mau sôi hơn mọi mùa. bởi thấy miệng thiên hạ chứa toàn gió độc. lại đến bậc tam cấp thứ ba. tôi thấy em trắng trẻo với cặp kính tròng đen. một cục bự tổ chảng toạ lạc trên lưng. em nói cục nhân phẩm vừa phục hồi. tôi nghe có tiếng ộp oạp. của hai con ếch lủng lẳng giương mắt trong quần em. rõ ràng chúng trắng trẻo bởi màu da tía. trong khi da cổ tôi bắt đầu nổi mụn nước. tôi thấy. những thiên thần cởi truồng trong tủ kính hí hoáy sờ chim nhau.
bậc tam cấp thứ bảy làm tôi trầy chân. khi trợt vào bãi đờm của thằng cha láng mướt. dãi giấy vệ sinh trên miệng hắn bóng nhẫy. như hậu môn sau cơn nôn oẹ bèo kỹ thuật. bây giờ thì đúng vào mùa đông. bởi cả đống vận động viên hùa nhau mua áo ấm. cả đống vận động viên thi đua yêu nước. phần thắng một thùng nước mắm chan đủ một năm. tôi bắt quả tang lòng yêu nước của mình lên cơn suyễn. nên chạy sau chót ngửi cả đống cặp mông. nên phần thưởng là một thùng nước đủ tắm một năm. đáng đời.
vậy là chắc cú 100% là mùa đông. bởi thang máy chỉ hư còn 2/4 của tháng. bởi 1/3 chất thải ngừng trôi vào lòng đất. bởi cơn phê giảm 1/3 trong năm. và bởi tôi đã ở tầng thứ 100. thấy trăng sao ôm nhau run rẩy. thấy discovery rà rà kính lúp. nhảy múa vũ điệu của thiên lôi. cái lạnh làm xẹp mụn nước trên cổ tôi. để bắt đầu ngày mùa đông đi lễ. và tôi sẽ là con mèo già hoang lạc. bay lẳng lơ vào giữa không trung.

Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails