Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2009

Thêm một blogger bị bắt tại Việt Nam

Nguồn : RFI
Thanh Phương

Theo hãng tin Anh Reuters hôm 29/08/2009, ông Bùi Thanh Hiếu, bút danh trên mạng là '' Người Buôn Gió '' đã bị công an ở Hà Nội triệu tập lên và cho tới nay không có tin tức gì. Trang blog Người Buôn Gió đã đăng nhiều bài viết về vấn đề khai thác bauxite ở Tây Nguyên, vụ tranh chấp đất đai ở giáo xứ Thái Hà, và gần đây, về tình hình tại nhà thờ Tam Tòa.


Ảnh chụp một bài viết đăng trang blog "Người buôn gió"

Ảnh chụp một bài viết đăng trang blog "Người buôn gió"

Reuters trích dẫn lời một người quen của ông Bùi Thanh Hiếu, kể lại rằng '' Ông ta gọi điện thoại cho tôi vào lúc 6 giờ chiều từ cơ quan công an và cho biết họ đang tra hỏi về những bài viết của ông. Nhưng khi tôi gọi điện lại thì không nghe trả lời. Nhiều người cũng đã không liên lạc được với ông.''

Theo Reuters, một linh mục Công giáo cũng đã xác nhận tin blogger Người Buôn Gió bị bắt. Vợ của ông cũng cho biết là từ thứ năm tới nay không còn nghe tin tức gì về ông, nhưng không dám bình luận gì thêm vì sợ gây thêm phức tạp cho chồng.

Các nguồn tin trên mạng cho biết là ông Bùi Thanh Hiếu bị cơ quan an ninh điều tra triệu tập lên làm việc vì những vấn đề '' an ninh quốc gia''. Nhà của ông đã bị khám xét và công an đã tịch thu hai máy tính của ông và một số tài liệu.

Blogger Người Buôn Gió là tác giả nhiều bài viết về những đề tài nhạy cảm như vấn đề khai thác bauxite ở Tây Nguyên hay vụ tranh chấp đất đai ở giáo xứ Thái Hà. Gần đây, ông còn viết một bài ký sự về tình hình tại nhà thờ Tam Tòa.

Vụ bắt giữ blogger NgườI Buôn Gió xảy ra chỉ vài ngày sau vụ nhà báo Huy Đức bị mất việc. Ban biên tập báo Sài Gòn Tiếp Thị đã ngừng hợp đồng làm việc sau khi nhà báo này đăng trên trang blog của anh mang tên Blog Osin, một bài viết về bức tường Berlin, trong đó tác giả lên án các tội ác của chủ nghĩa Stalin.


Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails