Thứ Bảy, 8 tháng 8, 2009

Let it be

Nguồn : Tiền Vệ
Lynh Bacardi
Let it be
giấc mơ cụt đầu. tôi nhìn mình xuyên qua thực thể bóng. tiếng đạp mái của phòng bên cạnh. khúc củi cong quấn con số 50.000 vàng mắt. tiếng những mảnh vú xé nát rơi lộp bộp. nước mưa ngủ khì trên mái tôn lủng sét. sợi tóc thượng đế duỗi thẳng nhuộm vàng. lòng tin vững mạnh vào khoái cảm tự nhiên. vết sẹo trên đầu gối mở mắt.
tôi dán giấc mơ nơi mỏ ác. mưu cầu một nhánh huệ teo gầy. một bài kinh hổ lốn. giầy cao gót & hơi men làm giàu quê mẹ. tấm bảng báo cáo phẩm chất nhân loại. công sinh dưỡng một ngàn đô. tôi đội mưa bùn hãnh diện chữ hiếu. khi giấc mơ chảy vào bụng cóc. tôi biết dancing ở lề đường. toàn dân giữ gìn văn hoá bằng chiếc xì líp có khoá số. sưu tập áo khoác tàng hình. giấc mơ đen kịt. len các hốc trên ô bàn phím. âm thanh phóng vụt cổ. tôi gẫy cánh. tối qua thành phố rụng lông sau trận dịch. một bức tranh trụi lủi. thành phố sạch lông. tôi, đứa trẻ núp sau lưng mình. khi vết dao đồng loại loé sáng. chúng tôi hôi mùi các nghĩa địa cộng lại. cùng nằm mơ mùi hương gạo trên rẫy khoai mì. biết ôn bài học vỡ lòng vỡ tiếng đầu tiên. tôi hát quốc ca trong tiếng nhạc bụng. chóng mặt chờ vinh quang.
nhìn ảnh sex ở metro. trên tay một tên ốm nhách lùn tịt màu lập thể. đeo bốn cặp kiếng hiển vi. râu mép hắn dựng theo từng phân da thịt. tiếng rè rè bài let it be. hắn lườm tôi bằng cái lườm hồn dân tộc. chọi vào giấc mơ hai cục đá nhân bản màu chì. những chiếc ly vỡ không tiếng động. thực khách hoảng loạn như khỉ gọt óc. beatles khọt khẹt vữa hơi. tôi cõng bóng mình vượt thoát. metro đổ sụp. tiếng rên từ cổ tấm ảnh cuối cùng. truyền thống cõng tên ốm nhách chạy rông.
9.2005

Share/Save/Bookmark

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Related Posts with Thumbnails